Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Lượm lặt về tặng hoa và hoa sinh nhật

Hiểu được ý nghĩa của hoa thông thường là rất quan trọng khi bạn gửi tặng hoa cho ai đó, bởi vì mỗi loài hoa tươi có những cảm xúc và ý nghĩa khác nhau.

Hoa hồng thường được hiểu là biểu hiện của tình yêu, đam mê và ở một nghĩa nhẹ nhàng hơn là tình bạn sâu sắc. Hoa ly thường là biểu tượng của sự lịch sự, dịu dàng và trung thành. Hoa phong lan thường có nghĩa là vẻ đẹp cao quý và sự chín chắn trưởng thành trong khi hoa hướng dương có nghĩa là tuổi trẻ, sự háo hức và một tương lai đầy hứa hẹn.

Để chọn một giỏ hoa sinh nhật hoặc một bó hoa sinh nhật như một món quà hợp lý mà lại mang nhiều ý nghĩa, bạn phải nghĩ đến loại hoa mà người nhận của bạn thích. Nếu bạn gửi tặng hoa cho một cặp vợ chồng trẻ chẳng hạn, tốt nhất là gửi hoa hồng đỏ hoặc hoa nhài, để chúc cho họ yêu nhau và một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nếu bạn là người chuẩn bị hoa cho một cô dâu, bạn nên chọn lily, hoa phong lan và hoa hồng.

Khi bạn đi dự tiệc sinh nhật, bạn phải nghĩ đến độ tuổi của người nhận để chọn hoa. Nếu cô ấy còn trẻ, hoa hồng và cây bắp sẽ phù hợp nhất của cô ấy. Tuy nhiên, nếu cô ấy ở lứa tuổi trung niên, nên chọn hoa lan, một giỏ hoa lan tương, lan vàng hoặc sang trọng hơn là lan hồ điệp sẽ là món hoa sinh nhật tuyệt vời. Khi đến nhà người bạn của bạn trong dịp nhà mới hay khai trương, bạn nên mang tặng giỏ hoa, kệ hoa khai trương  với ý nghĩa may mắn như hoa thuỷ tiên, hoa lan vàng, hoặc hoa nhài vàng nhẹ.





Gửi hoa cho người bệnh cũng rất phổ biến nhưng cần phải thận trọng hơn. Bạn có thể gửi cho họ những bông hoa có mùi hương tinh tế, như hoa hồng hoặc hoa loa kèn. Bạn nên tránh hoa hoặc cây cối, có thể gây dị ứng hoặc có mùi mạnh.

Màu sắc cũng có nhiều ý nghĩa đặc biệt. Màu đỏ có nghĩa là sự háo hức; trắng có nghĩa là tinh khiết; Màu vàng có nghĩa là giàu có, màu xanh lá cây có nghĩa là thanh niên, màu xanh bầu trời nghĩa là hòa bình, và màu tím có nghĩa là cao quý.


Ở một số nước, số lượng hoa cũng là vấn đề. Người Trung Quốc luôn luôn gửi hoa tươi theo số chẵn,  không bao giờ gửi cho một cô gái một bông hoa duy nhất. Ở Đức, bạn không nên tặng vợ mình một bó hoa sinh nhật bằng hồng đỏ. Còn ở Pháp, họ thường không tặng hoa cúc cho bạn bè vì họ nghĩ hoa cúc là biểu hiện của sự đau buồn. Bên cạnh đó, ở các nước phương Tây, không bao giờ gửi hoa theo số 13 hoặc 15 bông vì họ nghĩ điều đó có nghĩa là sự không may mắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét